หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2552

ระวังแก๊งค์ต้มตุ๋นบัตรเครดิต


ผมได้รับ Forward Mail มาอันนึงเกี่ยวกับแก๊งค์ต้มตุ๋นบัตรเครดิต ซึ่งอ่านแล้วคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนครับ

ผมค่อนข้างเชื่อถือ Forward Mail ฉบับนี้เพราะผมเองก็เคยโดนแก๊งค์ประเภทนี้โทรมาครั้งนึง(แต่ผมโชคดีเพราะสายหลุด ผมเลยโทรกลับไปที่ธนาคารโดยตรง เลยรู้ว่าโดนหลอก) ผมไม่รู้ชื่อเจ้าของเมล์ฉบับนี้นะครับ
เนื้อหาดังนี้(ไม่ได้ดัดแปลงเลยครับ)



Withheld : (เป็นเสียงตอบรับอัตโนมัติว่า) ที่นี่ ฝ่ายสินเชื่อบัตรเครดิตธนาคาร ยูโอบี ขณะนี้ ท่านมี
ยอดค้างชำระค่าบัตรเครดิตเกินกำหนด.... กรุณกด 9 เพื่อฟังรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่....

mr_renderman : ในใจผมคิด 'มานมาอีกแว้ว....เอาฟะ มีเวลานิ เล่นกะมันซะหน่อย...'เพราะ
ผมไม่เคยไปทำบัตรเครดิตหรื อสินเชื่อกะ ยู โอ บี เลย

Withheld : สวัสดีค่ะ... ขณะนี้ทางคุณมียอดค้างชำระกับบัตรเครดิตธนาคาร ยู โอ บี เป็นจำนวน
เท่านั้นเท่านี้ ที่นั่นที่นี่ (ฟังดูน่าเชื่อถือ และ จริงจังมากกก) นะคะ ตอนนี้คุณอาจจะต้องโดนระงับการใช้
งานของบัตร และ ถูกดำเนินคดีความทาง กม. นะคะ...

mr_renderman : (ผมทำเสียงตกใจ) ห๊า.... จริงเหรอครับ..เกิดขึ้นได้อย่างไรครับนี่ ผมไม่ได้ไป
ใช้จ่ายอะไรเลยมากขนาดนั้นเลยนะครับ ทำไมยอดจึงสูงขนาดนั้นล่ะครับ..

Withheld : ค่ะ.... ยังไงขอทราบ ชื่อ นามสกุล และ วันเดือนปีเกิดนิดนึงเพื่อเช็คข้อมูลกับคอมนะ
คะ (อ้างคอมฯอีกแว้ว...)

mr_renderman : ได้ครับ(ด้วยน้ำเสียง ตกใจสุดขีด) ผมชื่อ เอกราช นามสกุล สมมติเทพสกุล เกิด
วันที่ 29 ก.พ. 2522 ครับ...

Withheld : ค่ะ สักครู่นะคะ....(ระหว่างรอ ก็มีเสียงก๊อกแก๊กๆ บนคีย์บอร์ด แต่ในใจผมคิดนะ ตอน
ฟังเสียงคีย์บอร์ด ประมาณว่า.....โหแม่นี่ พิมม์เร็วชมัด 500 คำต่อ นาที เห็นจะได้ เร็วเทพๆอ่ะ)
................. แล้วก็บอกยอดหนี้ บลาๆๆๆๆ มาเบ็ดเสร็จ 6 หมื่นกว่าๆ....

mr_renderman : ผมก็อุทาน....'โอ้ยยย ตายแล้ว.... ผมจะหาที่ไหนมาใช้หนี้ล่ะนี่ เยอะขนาดนี้
พอมีทางช่วยได้บ้างมั้ยครับ'

Withheld : มีค่ะ.... ถ้าอย่างไร คุณเอกราชถือสายรอนะคะ เราจะคุณได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ฝ่าย
กม. ของแบงค์ชาติค่ะ...(โห้... อะไรจะยิ่งใหญ่ขนาดน้านนนนน)

mr_renderman : ครับๆๆๆ.....(ยังเนียนต่อไป)

Withheld : ครับ.......ผม นาย...(อะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้ แต่ชื่อฟังดูภูมิฐานมั่กมั่ก) เจ้ าหน้าที่ฝ่าย
กม. ของแบงค์ชาตินะครับ ขณะนี้คุณ เอกราช สมมติเทพสกุล ได้เป็นหนี้กะทางธนาคาร ยู โอ บี ฯลฯ
(เหมือนเดิมเปี๊ยะ....) นะครับ....และ เกินกำหนดการชำระมามากแล้วด้วย...

mr_renderman : ครับ แต่ตามรายการที่แจ้งมา ผมไม่ได้ใช้จ่ายเยอะขนาดนั้นเลยจริงๆนะครับ...

Withheld : คุณแน่ใจนะ (ทำเสียงดุใส่) คุณสามารถยืนยันได้ใช่มั้ย... แสดงว่าตอนนี้คุณโดนแอบอ้าง
แล้วล่ะ

mr_renderman : ครับ.... ผมควรทำไงดี

Withheld : เอาล่ะ ทางเราจะให้ความช่วยเหลือกับคุณนะครับ.... ขณะนี้คุณมียอดค่าใช้จ่ายที่ปรากฏ
อยู่ในคอมพ์ 6x,xxx บาท.... ซึ่งตอนนี้หากคุณปล่อยไว้นานเกินไป มันจะกลายเป็นหนี้ที่คุณไม่ได้ก่อโดย
ปริยาย ดังนั้น คุณจะต้องชำระหนี้คงค้างบางส่วนของคุณก่อน เป็นจำนวนเงิน 15,xxx บาท เพื่อให้เกิด
สภาพคล่องทางบัญชี และ ดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้ภายหลัง...

mr_renderman : ครับ.... งั้นผมต้องจ่ายเมื่อไหร่ และ จ่ายมาทาง ยู โอ บี โดยผ่าน
เคาน์เตอร์เซอร์วิซ ได้เลยใช่มั้ยครับ...

Withheld : ทันทีโดยเร็วที่สุดครับ.... และ ต้องจ่ายโดยการโอนเงิน (อีกแล้ว..) เข้าบัญชีของ
แบงค์ชาติโดยตรงที่หมายเลข xxx-xxx-xxxx ธ. กรุงเทพ ชื่อบัญชี นายอะไรสักอย่างเนี่ยแหล่ะ...
(เสียดายมากๆที่ไม่ได้จดเอาไว้....)

mr_renderman : เอ๋...... ทำไมเป็นบัญชีออมทรัพย์ ส่วนบุคคลล่ะครับ

Withheld : อ๋อ เป็นบัญชีของเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ดูแลด้านนี้โดยเฉ พาะน่ะครับ...

mr_renderman : โอเคครับ....แล้ว ผมจะขอเอกสารยืนยันการจ่ายเงินของผมได้มั้ยครับ...

Withheld : ได้สิครับ.... ให้ส่งไปที่ไหนดีครับ ที่บ้าน หรือ ที่ทำงาน

mr_renderman : ที่บ้านครับ...

Withheld : งั้นผมขอที่อยู่หน่อยครับ....

mr_renderman : อ่าว......... มันไม่ได้มีอยู่ในข้อมูลเหรอครับ....(ผมเริ่มต้อน... )

Withheld : สักครู่นะครับ (ก๊อกแก๊กๆๆ) ที่อยู่ของคุณคือ... บลาๆๆ นนทบุรี...( ตูไปอยู่นนทบุรี
ตั้งแต่เมื่อไหร่วะเนี่ย -_-')

mr_renderman : ถูกต้องครับ...(แน่ะ ยังอุตส่าห์เนียน.... มันคงงงอ่ะนะ ว่าถูกได้ไงฟระ ทั้งๆที่
มั่วเอา...)

mr_renderman : ครับ..... งั้นผมขอคอนเฟิร์ม ชื่อ นามสกุล และ ที่อยู่ผมอีกครั้งนะครับ... ผมงง
มากกับค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง....

Withheld : คอนเฟิร์มครับ คอมพ์ ระดับแบงค์ชาติ ไม่มีการผิดพลาดแน่นอนครับ...

mr_renderman : เหรอครับ..... เอ่...แต่ไอ้ชื่อเอกราช สมมติเทพสกุลนี่.... ผมเพิ่งตั้งขึ้นเอง
เมื่อกี๊เลยนะ แล้วมันจะมีข้อมูลในแบงค์ชาติของคุณได้อย่างไรครับ.. .5555 (หัวเราะจริงๆนะตอนนั้น)

Withheld : .....................

mr_renderman : และขอขอบคุณมากนะครับ...ที่ให้ข้อมูลที่ดีกับทางกรมต ำรวจ เพราะระหว่างเวลา
ที่เราสนทนากันนั้น ทางเราได้จับสัญญาณต้นทางโทรศัพท์ของคุณได้แล้ว... ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสาน
งานมายังผมแล้วครับว่า เข้าถึงจุดที่เกิดเหตุแล้ว.... ยังไงก็มอบตัวเถอะนะครับ รายการสนทนาเมื่อ
สักครู่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้บันทึกไว้เรียบร้อยแล้ว และ หนักจะได้เป็นเบา

Withheld : คุณ มั่วแล้ว..... อย่ามามั่วกับเรานะ (โมโหสุดขีด)

mr_renderman : ครับ..... ถึงจะมั่วกันยังไง ผมก็คิดว่า เลขบัญชี กับชื่อเจ้าของบัญชีที่จะให้ผมโอน
เงินให้คงไม่มั่วแน ่ๆครับ...... จริงมั้ยจ๊ะ....

Withheld : ตึ๊ด......ตึ๊ด.....ตึ๊ด.......

แล้วมันก้อตัดสายไป..... เสียดายจริงๆครับ ที่นึกมุขออกเท่านี้ และ ไม่ได้จดเลขบัญชีกับชื่อเจ้าของ
บัญชีเอาไว้... ไม่งั้นคงได้สนุกกว่านี้....

แกล้ง ทรชน สนุกจังเยย.......... จบแล้วครับ...

ยังไงซะ อันนี้เตือนนะครับ.... มันอาจจะเป็นมุขใหม่ของทรชนพวกนี้ คือ.... แค่ รู้ ชื่อ - นามสกุล
ว.ด.ป. เกิดเนี่ย มันอาจจะทำให้เราเดือดร้อนได้โดยไมรู้ตัว และ ไม่รู้ด้วยวิธีของมัน....เพราะงั้น
ปลอดภัยไว้ก่อนครับ อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกะคนแปลกหน้านะครับ...

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีมากค่ะที่ช่วยเผยแพร่ข้อมูลนี้ ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี มีแก๊งค์ต้มตุ๋นมากจริง ๆ เราก็ระวังตัวแจจนไม่กล้าทำอะไร แต่เราก็ไม่รู้ถ้าเขาเปลี่ยนมุขไปเรื่อย ๆ วันหนึ่งเราอาจเผลอก็ได้ และตอนนี้เท่าที่ติดตามฟังข่าว แก๊งค์พวกนี้จะต้มคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง กฏหมาย การดำเนินการทางการเงินของแบ๊งค์ ทำให้เขาถูกหลอกได้ง่าย ตำรวจควรช่วยขจัดแก๊งค์พวกนี้ให้สิ้นทรากไปจะดีกว่ามั้งคะ สำหรับประชาชนที่ไม่มีความรู้มาก